​CoCa Cola Việt Nam –Ý tưởng thiết kế văn phòng ấn tượng ( P1)

1,4

Thứ tư, 25/10/2017, 16:47 GMT+7

Được biết đến là một trong những công ty giải khát hàng đầu thế giới, với tiềm lực và sức mạnh lan toả trên toàn cầu, Coca Cola càng ngày càng thể hiện được vị thế của mình không chỉ trong thị trường nước ngọt mà còn trên nhiều phương diện khác, đặc biệt là trong truyền thông quảng cáo. Ông lớn Coca Cola luôn tạo nên những cơn sốt trong ngành quảng cáo, xứng danh là thương hiệu được ưa chuộng nhất thế giới.

Cùng tham vọng làm chủ thị trường nước giải khát, Coca Cola không ngừng bành trướng, xây dựng và đưa hệ thống sản xuất của mình đến các nước, trong đó có Việt Nam. Bắt đầu bằng việc đầu tư hệ thống sản xuất đầu tiên vào năm 1994 tại Hà Nội, hiện tại Coca Cola có mặt trên 3 tỉnh thành phát triển mạnh mẽ nhất Việt Nam là Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Là một thương hiệu quốc tế, gia nhập vào thị trường Việt Nam từ rất sớm, Coca Cola cũng thu hút rất nhiều nhân sự tài năng và lực lượng lao động dồi dào tại Việt Nam.

Dù không được truyền tải nhiều qua các phương tiện truyền thông nhưng từ khi Vamsi Mohan – một vị tổng giám đốc người Ấn Độ về Việt Nam để tiếp nhận quản lý kinh doanh, Coca Cola Việt Nam đã có những bước chuyển mình đáng kể cả về công việc, hình thức kinh doanh, quảng cáo lẫn quản lý nhân sự, điều hành nhân sự.

Kể từ khi Vamsi điều hành Coca Cola Việt Nam, sự thay đổi đặc biệt và dễ thấy tại công ty này diễn ra ở nhà ăn và những chiếc toilet dành cho công nhân. Vị CEO mới yêu cầu phải xây lại nhà ăn và những chiếc toilet đúng theo tiêu chuẩn thế giới để nhân sự tại đây có thể thoải mái trong 2 thời điểm đặc biệt của nhân viên. Đi kèm với đó, các bữa ăn trưa của công nhân cũng được vị CEO dành sự quan tâm đặc biệt. Vamsi lập ra hẳn một hội đồng để tổ chức lại việc này với việc tăng khẩu phần ăn và đặc biệt là kiểm soát rất chặt chẽ nguyên liệu đầu vào, và tỷ lệ dinh dưỡng cho bữa ăn đúng theo chuẩn của Coca Cola tại Mỹ.

Bên cạnh đó, một sự thay đổi lớn khác cũng đến với đội ngũ bán hàng của Coca Cola Việt Nam. Nếu như trước đó, hành trang mỗi ngày của họ là một cặp giấy tờ lỉnh kỉnh và tốn rất nhiều công sức cho việc báo cáo, kiểm tra dữ liệu… thì giờ họ chỉ cần một chiếc iPad kết nối 3G. Công việc mỗi ngày của cả nghìn người tại Coca Cola trở nên đơn giản và thuận tiện hơn trước rất nhiều bởi họ sẽ xem chỉ đạo, báo cáo và tra cứu mọi thứ mình cần với chiếc iPad với tốc độ nhanh hơn và ở mọi lúc, mọi nơi.

Với việc thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống, làm việc theo chuẩn của Coca Cola Mỹ, Coca Cola Việt Nam muốn hướng đến việc tạo nên một môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp và tự do hơn. Chính vì thế, dự án thiết kế nội thất văn phòng của Coca Cola Việt Nam cũng mang tầm vóc quốc tế, với nhiều sự đầu tư hơn, đặc biệt là ý tưởng sáng tạo và sự độc đáo.

Nếu với người tiêu dùng, Coca Cola luôn làm mới sản phẩm bằng những kiểu mẫu bao bì bắt mắt và thường xuyên thay đổi  thì ở nội bộ văn phòng, Coca Cola cũng không ngừng tạo nên sự mới mẻ, khuyến khích sự sáng tạo và hiệu suất công việc.Xuất phát từ ý tưởng ban đầu là vượt qua giới hạn, sự khuôn khổ trong môi trường làm việc thường thấy, Coca Cola lựa chọn hướng thiết kế văn phòng hiện đại, trẻ trung và theo phong cách không gian mở linh hoạt.

( Còn tiếp )