​CoCa Cola Việt Nam – Ý tưởng thiết kế văn phòng ấn tượng ( P2)

1,4

Thứ sáu, 27/10/2017, 17:48 GMT+7

Văn phòng làm việc là nơi thân thuộc thứ hai ngoài ngôi nhà của mỗi người và thậm chí, đối với một vài người, thời gian ở nơi làm việc còn nhiều hơn ở nhà. Chính vì vậy, ý tưởng thiết kế văn phòng theo không gian mở của Coca Cola Việt Nam mang đến cảm hứng và sự sáng tạo cho toàn bộ nhân viên.

Văn phòng mở cũng có nghĩa các thiết kế không gian sẽ hỗ trợ tốt nhất để mọi người có thể di chuyển xung quanh, làm việc mọi nơi, trò chuyện nhiều hơn… phù hợp cho việc xây dựng các mối quan hệ chuyên nghiệp cũng như trao đổi về công việc.

Các thiết kế văn phòng dần nghiêng về xu hướng thoải mái bằng việc phá vỡ phân chia giữa trong nhà và ngoài trời. Điều này có thể thực hiện như kết nối một không gian trong nhà với một khu vực ngoài trời; sử dụng các màu sắc sinh động, tươi mát; bố trí nội thất làm tăng cảm giác như đang ở ngoài trời. Không chỉ dừng lại ở những chậu cây kiểng lớn, bình hoa, hay dây leo, xu hướng mới nhất làm cho văn phòng tràn đầy năng lượng với thiết kế sáng tạo hơn. Chẳng hạn, những bức tường "sống", cầu thang được xây dựng như trong khu vườn và thậm chí là một trang trại trong nhà... Chúng trông khá tuyệt và tốt cho sức khỏe mọi người nếu được duy trì và chăm sóc cẩn thận.

 

Bên cạnh việc xây dựng những khu làm việc có tính chuyên biệt thì Coca Cola cũng rất chú trọng đến những khu giải trí, nghỉ ngơi cho nhân viên, và ban lãnh đạo Coca Cola cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến các nhân viên nữ đang chăm con nhỏ và những nhân viên có con trong độ tuổi đến trường.

Phòng dành cho con của nhân viên

Việc tạo các không gian thoải mái sẽ giúp nhân viên quay trở lại bàn làm việc với tinh thần tốt nhất và sẵn sàng cho mọi thứ. Để làm được điều này, nhiều công ty đã cho xây dựng nhà bếp, phòng ăn để cung cấp cho nhân viên những bữa ăn lành mạnh, tạo cảm giác gần gũi, thân mật giữa mọi người. Họ cũng nhận thấy rằng, nhân viên thoải mái hơn khi trao đổi các chủ đề công việc trong một bữa ăn trong khi vẫn đang ở nơi làm việc. Ngoài ra, các chỗ ngồi tự do còn là nơi tránh các stress cũng như các không gian riêng tư hơn cho nhân viên ảnh hưởng đến một phần hiệu quả công việc.

Nghệ thuật có thể làm tăng sự quan tâm đến nơi làm việc thông qua các hình ảnh, đặc biệt là những thông điệp đại diện cho thương hiệu công ty. Thông qua các mẫu thiết kế thú vị và giản dị nêu bật được văn hóa của công ty. Tại văn phòng của mình, Coca Cola luôn tạo nên sự ấn tượng trong từng chi tiết trang trí, bảng biểu…. bằng màu sắc thương hiệu và hình ảnh sản phẩm của mình. Trong các khu vực làm việc, khu tiếp khách… thật không khó để nhận ra những dòng sản phẩm của Coca Cola, thay vì dùng những chi tiết thiết kế không ý nghĩa, sáo rỗng, Coca Cola chọn cho mình 1 cách thể hiện tinh tế hơn vừa có thể thu hút sự chú ý của đối tác, khách hàng khi đến đây vừa là 1 cách truyền thông nội bộ khá sâu sắc, vì nếu bạn nhận được nhiều sự quan tâm, nơi làm việc của bạn được chăm chút, ắt hẳn bạn sẽ cảm thấy yêu quý cái tên Coca Cola và yêu chính công ty mình đang làm việc.

Có thể nói, Coca Cola luôn cố gắng truyền cảm hứng đến từng nơi mà họ đặt chân đến, từ bảng biểu khẩu hiệu, banner quảng cáo, chiến dịch marketing đến khách hàng nhưng họ vẫn không quên những nền tảng cơ bản để tạo nên một Coca Cola toàn cầu, đó chính là nhân sự và nơi tạo ra những ý tưởng sáng tạo.