Phong thủy nhà hàng và những điều chưa biết (p.2)

2,6

Thứ năm, 02/06/2016, 03:13 GMT+7

Nếu những gì đã được nói là quá chung chung, thì sau đây là một vài điểm phong thủy đặc biệt quan trọng đối với bất kỳ người kinh doanh nhà hàng nào.

1. Tầm nhìn: Hãy chắc chắn rằng những gì có thể nhìn thấy từ cửa trước không phải là cửa sau hoặc một bức tường có cửa sổ (thậm chí nếu nó mang lại một quang cảnh đẹp). Trong trường hợp này, năng lượng sẽ chảy ra ngoài ngay khi nó đến. Thay vào đó, hãy dán những hình ảnh những món ăn ngon, tranh trang trí hoặc bất cứ thứ gì khiến cho thực khách chỉ tập trung vào bàn ăn của mình.

thiet-ke-noi-that-nha-hang-quan-an-ngon-vincom_1

2. Màu sắc: Bốn màu cơ bản có liên quan đến thực phẩm và nhà hàng là: trắng, vàng, đỏ và xanh lá cây. Màu trắng là màu cân bằng nhất, đại diện cho cảm xúc cân bằng và kết hợp với sự sạch sẽ. Trong các màu cơ bản của nhà hàng nên có màu trắng, kem hoặc màu be. Vàng có liên quan với sự thèm ăn; trong lý thuyết ngũ hành, nó là màu sắc của các nguyên tố thổ, kết nối với dạ dày. Màu đỏ mang lại sự hào hứng; màu đỏ được kết hợp với các yếu tố hỏa, và kết hợp với những mong muốn tình cảm. Đây là lý do tại sao những người thích các loại thực phẩm chiên và thịt nướng lại bị hấp dẫn bởi màu đỏ. Vì thế không cần ngạc nhiên khi các nhà hàng thức ăn nhanh thành công, chẳng hạn như MacDonald và Burger King có một logo có sử dụng màu đỏ và màu vàng. (Tuy nhiên chỉ sử dụng màu đỏ trong logo thì kinh doanh của họ dường như không được tốt.) Xanh được gắn liền với thiên nhiên và tươi mát. Khi con người càng trở nên ý thức về chế độ ăn uống lành mạnh hơn, màu xanh lá cây trở nên phổ biến và hấp dẫn hơn. Tránh các màu xanh dương; màu xanh là màu của nguyên tố Mộc, sẽ lấn áp các nguyên tố đất (gây nên chán ăn).

3. Vệ sinh: Điều cần thiết cho các nhà hàng là phải sạch sẽ; điều này có liên quan trực tiếp với ấn tượng về chất lượng và độ tươi của thực phẩm . Vị trí quan trọng nhất cần đảm bảo sạch sẽ là nhà vệ sinh. Hãy giữ nhà vệ sinh như một nhà vệ sinh ở khách sạn năm sao. Điều này  có thể gây ấn tượng tốt cho khách hàng.          

4. Dịch vụ: . Hãy kết nối năng lượng với khách hàng. Đôi khi một nhà hàng là rất bận rộn, và các dịch vụ có xu hướng chậm. Luôn chắc chắn rằng khách hàng cảm thấy bạn có chú ý đến họ. Mọi người không quan tâm dịch vụ chậm nhiều như khi họ cảm giác bị bỏ qua. Ở Châu Á , nhiều nhà hàng sẽ mang hai hoặc ba món ăn nhỏ miễn phí để dùng trong lúc chờ đợi, chẳng hạn như đậu phộng hoặc dưa chua, dưa chuột, thậm chí trước khi khách hàng đặt hàng. Đây là một cách tốt để cho thấy sự quan tâm đến khách hàng, khi các nhà hàng đang bận hoặc dịch vụ bị chậm hơn so với bình thường.

5. Không gian: Nhiều chủ nhà hàng là quá quan tâm với việc có một không gian đủ lớn để chứa số lượng tối đa của khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, theo phong thủy thì nhà hàng nhỏ vẫn tốt hơn là nhà hàng quá lớn. Khi một nhà hàng là quá lớn hoặc quá trống rỗng, mọi người cảm thấy khó chịu về việc di chuyển ở nơi này. Vì nó khiến họ cảm giác như phải chờ đợi trong một nhà hàng bận rộn. Điều này vô hình như đã hút đi nguồn năng lượng của họ hơn là tạo ra cái mới.

6. Kết nối năng lượng: Đặt một cây xanh ở lối vào để tạo ra một kết nối năng lượng, và trong nhiều nhà hàng Trung Quốc để sản sinh nhiều năng lượng, họ đặt một bể cá tại lối vào.

7. Vị trí của thu ngân: Lý tưởng nhất, thủ quỹ nên được ngồi ở bên phải (hướng bạch hổ) của nhà hàng từ bên trong nhìn ra ngoài. Quan trọng nhất, thủ quỹ phải có bức tường vững chắc hỗ trợ phía sau.

8. Đam mê: Là yếu tố quan trọng trong tất cả các nỗ lực của con người, một điều kiện tiên quyết dẫn đến thành công, đam mê được coi là yếu tố quan trọng nhất trong tất cả các yếu tố dẫ đến thành công nhưng hầu hết các khóa học tiếp thị tại các trường đại học đều bỏ qua yếu tố quan trọng này, họ chỉ chú trọng vào: sản phẩm, giá, địa điểm và chương trình tiếp thị. Nhưng niềm đam mê là một yếu tố quan trọng của một nhà lãnh đạo đê thành công thực sự dài hạn. Trong dài hạn, niềm đam mê sẽ cung cấp cho bạn khả năng để thực hiện một quyết định đúng đắn trong mọi chiến lược kinh doanh chính. Nếu chủ sở hữu có thể thấy niềm đam mê của các đầu bếp, bồi bàn và phục vụ bàn, nhân viên lễ tân cũng như khách hàng. Và tất cả những người làm việc trong nhà hàng cũng cần để thưởng thức đầy đủ và tự hào về những gì họ đang làm. Từ đó niềm đam mê sẽ được chuyển cho khách hàng một cách tự nhiên. Các khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái; họ sẽ thoải mái thưởng thức các loại thức ăn ngon lành với sự ấm áp và niềm đam mê . Họ sẽ không bao giờ quên và sẽ nhớ những niềm đam mê từ các nhà hàng mà họ được hưởng. Họ hạnh phúc và họ sẽ trở lại với bạn bè của họ một lần nữa. Làm thế nào mà một nhà hàng như vậy không thể thành công?                 

Nguồn: Phó giáo sư Tiến sĩ Shan-Tung Hsu.

Đọc thêm: Phong thủy nhà hàng và những điều chưa biết (p.1)

Hầu hết mọi người sẽ đồng ý rằng các tiêu chí cho một nhà hàng tốt bao gồm : thực phẩm tốt, dịch vụ tốt, giá cả hợp lý, bầu không khí tốt và vị trí tốt với bãi đậu xe dễ dàng . Đây là một cách dễ hiểu. Tuy nhiên, những điều này lại không đảm bảo việc kinh doanh thành công. Bởi vì dựa theo phong thủy mà nói, các yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại lại là yếu tố năng lượng không gian (Chi). Một nhà hàng thành công luôn luôn phải dồi dào năng lượng.